“ออย ธนา” เล่าบทเรียนความรัก ที่เคยทำเสียน้ำตา ‘ไม่คู่ควรกับเขา’

เดลี เมล์ รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมยื่นข้อเสนอคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม หลังเพิ่งขาย ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ไปให้อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า อัล ฮิลาล ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นค่าตัวสถิติโลกให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 259 ล้านปอนด์ (11,396 ล้านบาท) ซึ่ง เปแอสเช ก็ตอบตกลงทันที และเปิดโอกาสให้คุยกับนักเตะ โดย อัล ฮิลาล พร้อมมอบค่าเหนื่อยสถิติโลกให้ เอ็มบัปเป้ ถึงปีละ 602 ล้านปอนด์ (26,488 ล้านบาท) หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 11.6 ล้านปอนด์ (510.4 ล้านบาท) ด้วยเนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ทำผลงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีกเอิง ได้ไม่ค่อยน่าพอใจนัก จนถูกแฟนบอลบางกลุ่มโห่ใส่ และต่อต้านถึงขั้นไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้าน อีกทั้งในซัมเมอร์นี้ ยังมีข่าวว่า เปแอสเช มีแผนปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีม เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักกีฬาแข่งรถชาวไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อยู่ระหว่างช่วงพักเบรกฤดูกาล โดย นักบิดชาวไทย ได้เดินทางกลับมาพักที่ประเทศไทย และมีโปรแกรมฝึกซ้อมหนักร่วมกับ "ไทยฮอนด้า" เพื่อพัฒนาและปรับจุดที่ต้องแก้ไข การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด ได้เดินทางมาถึงรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีการแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ สำหรับทีมเข้ารอบทั้ง 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุรกี, จีน, บราซิล, อิตาลี(แชมป์เก่า 2022), ญี่ปุ่น และ เยอรมนี ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship"ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช  วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ชั้น 2 ห้องอมรินทร์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ดร.พลรัตน์ เอกโยคยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการขายและการตลาด 2 บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  และ นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย เข้าหารือเป็นเจ้าภาพร่วม เตรียมจัดโครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายนนี้สำหรับชุดแข่งชุดนี้เป็นชุดที่ทาง คาสโตร์ (Castore) ได้มีการออกแบบที่เป็นการผสมผสานระหว่างเทรนด์กราฟิกร่วมสมัย มีโครงสร้างคอวีที่มีสไตล์ กุ๊นสีตัดกันจากไหล่ ใต้วงแขนและแผงตาข่ายที่ลำตัวด้านข้างพร้อมดีไซน์แขนเสื้อแบบที่มีตะเข็บเย็บจากแขนเสื้อ จะมีการจำหน่ายทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าที่ วิลล่า พาร์คก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า คาริม เบนเซม่า มีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือ อัล อิตติฮัด หลัง นูโน่ ได้แจ้งกับบอร์ดบริหารว่านักเตะมีสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากับระบบ รวมถึงเจ้าตัวยังถูกปฏิเสธคำขอที่จะรับบทกัปตันทีมด้วยสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ RFEF ออกแถลงการณ์ปลด ฆอร์เก บิลดา ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงชุดแชมป์โลก 2023 ออกจากตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการ แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม สื่อต่างคาดกันว่า เป็นเพราะสนิทสนมกับ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์จอมฉาวที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักและสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน จากกรณีจูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนาม IRPC ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรกที่จะพบกับ เมียนมา สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การเติมรายละเอียดต่างๆของการเล่น และทบทวนระบบของทีม

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 หลังจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 2023 สัปดาห์ที่ 2 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวใหม่เข้ามารวม 3 คน ประกอบด้วย ณัฐธิมา กุบแก้ว, ดลพร สินโพธิ์ และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม อนาคตของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ย้งคงเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวยืนยันจะไม่ขยายสัญญากับ เปแอสเช ออกไป ทำให้เขาจะหมดสัญญากับทีมในปีหน้า โดยมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเขาต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แต่เจ้าตัวไม่ยอมที่จะย้ายออกในปีนี้ตามที่บอร์ดบริหารต้องการ และไม่สนใจด้วยว่าจะได้ลงเล่นได้หรือไม่ เพื่อให้ย้ายทีมได้แบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาล ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนใจมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งโปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 จะกลับมาเตะอีกครั้งหลังหลีกทางให้ทีมชาติในช่วงฟีฟ่าเดย์  แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงจะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ขณะที่ สเปอร์ส รองจ่าฝูง จะเปิดบ้านดวลกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่  ส่วน ลิเวอร์พูล จะเตะเป็นคู่เร็วสุดในสัปดาห์นี้  ด้วยการเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน  ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะเล่นในบ้านแต่เจองานไม่ง่ายพบ ไบรท์ตันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามเรดบูล ริง สปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2566 โดยผลงานสนามนี้เมื่อปีที่แล้ว นักบิดไทย คว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครองยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์  หลังจากออกสตาร์ทจากกริด 14 ก่อนจะไล่แซงจนอยู่ในกลุ่มท็อป 10 และมีช็อตที่ได้ใจแฟน ๆ โดยเฉพาะแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย คือจังหวะแซง โทนี่ อาร์โบลิโน่ นักบิดอิตาเลียนที่กำลังมีลุ้นแชมป์โลกรุ่นกลางปีนี้ ขึ้นไปรั้งอันดับ 9 และรักษาอันดับไว้ได้จนจบ ทำให้เวลานี้มีคะแนนรวม 66 คะแนนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ประกาศยืนยันว่าได้แยกทางกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการตกลงร่วมกัน หลังรับหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2020

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โครเอเชียและฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบอันดับ 6 จากทั้งหมด 24 ทีม ขณะที่แชมป์เป็นของ สหรัฐอเมริกา  ที่รอบชิงชนะเลิศ ชนะตุรกี 3-2 เซต 20-25, 23-25, 25-22, 25-16 และ 15-10 คว้าแชมป์ไปครองวันที่ 12 กันยายน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งพร้อมให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR837 เวลา 02.30 น. เพื่อไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ที่ประเทศโปแลนด์ โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะเดิมทางถึงกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เวลา 13.15 น. (เวลาท้องถิ่น)  วันที่ 4 ก.ย.2566 การแข่งขันเทควันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 12 ณ เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ชิงชัยกันเป็นวันสุดท้าย โดยจอมเตะไทยลงทำการแข่งขันอีก 4 รุ่น ชาย 2 รุ่นและหญิง 2 รุ่น ก่อนทำผลงานคว้าเพิ่มมาได้อีก 1 เหรียญทองจากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก.หญิง “กีต้าร์” กมลชนก สีเคน ดีกรีรองแชมป์โลก 2023 ที่โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเตะเอาชนะคู่แข่งขาดลอย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้แทนของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะพสกนิกรชาวจังหวัดชัยนาท และนักปั่นที่ร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย)สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League)  2023 สัปดาห์แรก โดยมีรายชื่อดังนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด เกมนี้ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ แดนกลางมี ลูก้า โมดริช เชื่อมเกมกับ โทนี่ โครส และใช้ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นเพลย์เมคเกอร์ 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023-2024 คูู่สุดท้ายของ แมตช์เดย์แรก ที่เตะคืนวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เพิ่งปลดกุนซือไปก่อนเปิดซีซั่นไม่นานเนื่องจากปัญหาภายใน ต้องไปลุ้นกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคว้าชัยชนะได้เหมือนกับ ทีมบิ๊กอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนร่วมเมือง หรือ อาร์เซน่อล รวมทั้ง นิวคาสเซิล ที่ทีมหลังสุดฟอร์มแรง ได้หรือไม่ แฮตทริกฮีโร่ นัด เรือใบสีฟ้า ถล่มเจ้าสัวน้อย 5-1 นับเป็นการทำลายอีกสถิติ กับการมีส่วนร่วม 50 ประตูจากการลงเล่น 39 นัด โดยได้จากการยิง 42 ประตู และ 9 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่ แอนดี้ โคล เคยทำไว้ที่ 43 นัด หลังจากก่อนแข่ง เจ้าตัวก็เพิ่งเดินสายรับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ในวันอังคารและวันพฤหัสที่ผ่านมานั้น และล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วโคโค่ กอฟฟ์ ดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 19 ปี สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสประเภทหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2023 แชมป์แกรนด์สแลมแรก มาครองได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มพลิกกลับมาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 ของโลก จากเบลารุส ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 2-6, 6-3 และ 6-2สำนักข่าว The Sun รายงานว่า"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ นาเยฟ อาเกิร์ด กองหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเสริมแกร่งช่วงตลาดซัมเมอร์หน้า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กำลังเล็งแข้งรายนี้เช่นเดียวกัน วันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ทีม "ช้างศึก"ชาติไทย ลงสนามพบกับ มาเลเซียPPTV พาแฟนกีฬาเตรียมตัวร่วมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้