Buriram United Esport โกงตายพลิกเข้ารอบชน V Gaming เพื่อนรัก

นับตั้งแต่ออกแถลงการณ์ตอบโต้ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเกมไม่มีชื่อนัดแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งตั้งแต่นั่ เจดอน ซานโช่ ก็ถูกดองยาว เป็นผลให้กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ เล็งที่จะมองหาต้นสังกัดใหม่ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม โดยมีหลายๆ  ทีมให้ความสนใจ ซึ่งล่าสุด บิลด์ รายงานว่า แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่งเวลานี้ได้ 16 ชาติผ่านเข้ารอบไปแล้ว หลังจากที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวภายในงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน “Buriram United AS ONE” โดยได้มีการกล่าวพาดพิงสโมสรคู่แข่งว่าเลือกซื้อแต่นักเตะเชียงกง มาเสริมทัพ และย้ำว่านี่เป็นการส่งสารไปบอก บีจี, การท่าเรือ, แบงค็อก ทุกทีมเลยว่าบุรีรัมย์พร้อมจะคว้าแชมป์ไทยลีก รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อเก้ - โรดรี้ เอร์นานเดซ, มานูเอล อคานยี่, ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู - เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, คอสตาส ซิมิกาส - โดมินิค โซบอสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทาง มาโน่ โพลกิ้ง จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ทำหน้าที่แทนทันที พร้อมยืนยันในฐานะผู้จัดการทีมทำงานภายใต้บทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่มาตลอด และไม่เคยแทรกแซงโค้ชในด้านเทคนิคฟุตบอล"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ซึ่งหันมาสนใจกีฬาต่อสู้ประเภทจับ ล็อก ปล้ำ (Grappling)​ หรือที่ปัจจุบันเรียกกันว่ากีฬา ยูยิตสู (Jujitsu)​ ได้นำนักกีฬาเยาวชนไทย จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน Brazillian Jujitsu รายการ Siam Cup 2023 เมื่อวันเสาร์ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า Bravo Bkk กรุงเทพมหานคร 

เดอะ ซัน สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษเตรียมปิดดีล 1.25 พันล้านปอนด์ ซื้อหุ้น 25% ในการเข้าบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เกินวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. นี้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการประกาศภายในวันศุกร์นี้ สื่อคาดกันว่าการยืนยันจะมีขึ้นในช่วงปีใหม่ และหลังมีการประกาศอย่างเป็นทางการ การอนุมัติการเข้าถือหุ้น ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณหกถึงแปดสัปดาห์ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  รอบแบ่งกลุ่มจบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้เหลือ 16 ทีมสุดท้าย  จาก 24 ทีม เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ โดยมาจาก แชมป์และรองแชมป์ ทั้ง 6 กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม  โดยทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ  เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ หลังจากเสมอ ซาอุดีอาระเบีย ทำให้ไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันอังคารที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ Opta Analyst (ออปต้า) บริษัทด้านสถิติฟุตบอลของโลก ที่วิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ได้ทำนายทีมที่จะคว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2023 ระหว่าง จอร์แดน ที่สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก หรือ กาตาร์ เจ้าภาพ จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยหรือไม่ โดยรอบรองชนะเลิศ จอร์แดน ชนะ เกาหลีใต้ 2-0 ส่วน กาตาร์ เจ้าภาพ ชนะ อิหร่าน 3-2 ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีพิธีเปิดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทริง สปอร์ต และประเภททาทามิ สปอร์ต มีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากทั่วประเทศกว่า 279 คน เข้าร่วมการชิงชัย รวมถึง 2 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยอย่าง “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก และ “อเล็กซ์” อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์โลกปีล่าสุด เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ เกมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 23  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อันดับ 3 มี 46 คะแนน เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ที่มี 51 คะแนนจาก ทั้งคู่มีสถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล ชนะ 1 เสมอ 2 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด โดยเกมแรกในลีก อาร์เซน่อล บุกไปเสมอที่แอนฟิลด์ 1-1 จากกรณีที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกตั้งข้อกล่าวหากว่า 115 กระทง ในเรื่องผิดกฎการเงิน ฐานละเมิดความโปร่งใส่ด้านการเงิน หรือ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ และล่าสุดเป็นเอฟเวอร์ตัน ที่ถูกพรีเมียร์ลีกตัดสินแล้วว่าทำผิดกฎการเงิน จนทำให้ถูกตัด 10 คะแนน และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้ออกมาเตือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้าข่ายคล้ายๆ กับเอฟเวอร์ตัน โดยทางแมนซิตี้ ทีม 3 แชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 17 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบกับทีมภายในวันที่ 8 มกราคมนี้ โดยตามโปรแกรมเดิมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเริ่มเตะกันตอน 16.30 น. ก่อนจะถูกปรับให้มาเตะกันเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย  ของวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-14 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ จะเป็นเกมชิงจ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูง  ส่วน แอสตัน  วิลล่า ทีมอันดับ  จะเล่นในบ้านดวลกับ "ดาบคู่"  เชฟฯ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง  ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีโปรแกรมเตะเนื่องจากไปเล่นในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ผลการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม 2567 เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก เปิดคราเว่น ค็อตเทจ เสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-2 เกมนี้ "หงส์แดง" ได้ประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ นาที 11 ส่วน ฟูแล่ม อิสซา ดิย็อป ยิงตีเสมอให้ทีม 1-1 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง บอร์นมัธ อันดับ 12 ของตาราง เตรียมเปิดไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง คืนวันอาทิตย์ที่  21 มกราคม 2556 เวลา 23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่ากุนซืออาร์เซน่อล วางแผนกับ เอดู ผู้อำนวยการสโมสรในการเสริมทัพ อาร์เซน่อล ช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. เป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อลุ้นแชมป์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  โดยมีทีมทั้งหมด 24 ชาติ เข้าร่วมทำศึกรอบสุดท้ายเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล ที่เปิดบ้านพบ แชมปโลก อาร์เจนติน่า ซึ่งเกมนี้ล่าช้าไปครึ่งชั่วโมงหลังจากการมีการปะทะกันระหว่างตำรวจและแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนาม มาราคาน่า ในระหว่างช่วงร้องเพลงชาติโดยเจ้าตำรวจได้ใช้ไม้ตีแฟนบอลอาร์เจนตินา ซึ่งแฟนบอลบางส่วนตอบโต้ด้วยการกระชากที่นั่งใส่เจ้าหน้าที่  ในขณะที่แฟนบอลคนอื่นๆ นั้นตกใจและลงมาที่สนามเพื่อหนีเหตุการณ์ครั้งนี้จากผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ส่งผลให้ เอริก เทน ฮาก ต้องการปรับทัพ ซึ่งเมื่อเซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นสโมสรเรียบร้อยแล้ว ทำให้แนวทางในการตัดสินใจและวางแผนดูมีความชัดเจนขึ้น The Mirror สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมวมองไปดูการทำงานของชาบี อลอนโซ่ และสองผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมในเกม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ทุ่มเงินไปกว่า 170 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีม 5 คนในซัมเมอร์ที่แล้วทั้ง ราสมุส ฮอยลุนด์, เมสัน เมาท์ และ อ็องเดร โอนาน่า ในขณะที่ทีมได้เงินเข้ามา 50 ล้านปอนด์ จากการปล่อยนักเตะออกไป 11 รายอิวาน โทนี่ย์ เป็นที่ต้องการของอาร์เซน่อล ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดตั้งราคาค่าตัวเอาไว้สูง สำหรับกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ 

จากกรณี “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทาง มาโน่ โพลกิ้ง จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชาวญี่ปุ่น อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ แทนทันทีเกมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 23 อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 "ปืนใหญ่" ได้ประตูจาก บูกาโย ซาก้า นาที 14, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาที 67 และ เลอันโดร ทรอสซาร์ด นาที 90+3 ส่วนทีมเยือน ได้จาก กาเบรียล มากัลเญส (ทำเข้าประตูตัวเอง) นาที 45+3 ทำให้ อาร์เซน่อล ขยับขึ้นรองจ่าฝูง เก็บเพิ่ม 3 แต้ม มี 49 คะแนน ส่วน "หงส์แดง" มี 51 แต้มเท่าเติม ยังครองจ่าฝูง  พีที ประจวบ เอฟซี ทำการเปิดตัว “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเลก 2 นี้ ทันที โดย “โค้ชเตี้ย” ได้กล่าวเปิดเผยเหตุผลในการมาคุมทัพต่อพิฆาตในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ตนมีความเชื่อมั่นถึงศักยภาพในทีมๆนี้ ถ้าไม่มั่นใจคงไม่กล้ารับภารกิจนี้อย่างแน่นอน” "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวร้ายหลัง อลิสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 อาจจะต้องพักยาวไปถึงต้นปีหน้า หลังเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นายดาว์ปกรณ์  รัตนสุวรรณ และนายวิน อินธาระ 2 ตัวแทนฝ่ายดูแลนักกีฬา ร่วมเปิดเผยรายละเอียดการสนับสนุน ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, พชร คงวัดใหม่, อาภิชญา ยุบล, จารวี บุญจันทร์, วรรษวัลย์ สังขพงษ์ และ แอลล่า แกลิทสกีย์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติตลอดฤดูกาล 2024    ดาวิด อลาบา กองหลังของทีมเรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดที่เข่าซ้าย หรือ ACL ในเกมเปิดซานติอาโก้ เบร์นาบิว เอาชนะ บียาร์เรอัล 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา