ชมพู่ พรพรรณ อยากให้ส่งใจเชียร์ วอลเลย์บอลหญิงไทย สู้ต่อไป

หลังจากมีข้อถกเถียงว่า กับลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกมจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า  ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะมาเหลือ 9  คนและเป็นฝ่ายบุกไปแพ้ สเปอร์ส  2-1 ซึ่งหลังจบเกมองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ยอมรับถึงข้อผิดพลาดกับประตูของแนวรุกทีมชาติโคลอมเบียอัล อิตติฟาค เก็บได้เพียง 1 แต้มจาก 3 เกมหลังสุดที่ลงสนาม โดยผลงานนัดที่ผ่านมาบุกพ่าย อัล ริยาด 0-1 และทำให้ทีมหล่นไปรั้งที่ 7 ในตารางคะแนน ซาอุดิ โปร ลีก มีแต้มตามหลัง อัล ฮิลาล ทีมนำ 9 คะแนน ส่งผลให้ตอนนี้แฟนบอลของสโมสรไม่พอใจผลงานเป็นอย่างมาก และต้องการให้อดีตกองกลางลิเวอร์พูลแก้ไขและทำหน้าที่ให้เหมาะสมในฐานะกุนซือใหญ่ ซึ่งต้องสะท้อนออกมาจากผลงานในสนาม สำหรับ เจอร์ราร์ด ถูก อัล เอตติฟาค แต่งตั้งเป็นกุนซือของทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาสต่อสัญญา ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ จนถึงปี 2026 จบข่าวลือเรื่องการย้ายออกจากเอติฮัด หลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค มีข่าวเชื่อมโยงกันในช่วงซัมเมอร์นี้การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบีจี สเตเดี้ยม พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เกมนี้นำโดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงดวลกับทีมเก่า ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย ล่าสุด “มด” วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ของทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท ในการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลี ฤดูกาล 2023/24  นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1998 ที่รายการโคปา อินเตอร์อเมริกานา Copa Interamericana ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ข้ามทวีปที่มีสโมสรชั้นนำจากทั้งอเมริกาเหนือและใต้ เตรียมกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีหน้า

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานงานแสดงความยินดีกับนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่เหรียญใดเหรียญหนึ่ง และสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทชายคู่ โดย ปรัชญา อิสโร กับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 12 คู่บิ๊กแมตช์ เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 54 ปี ชาวมอนเตเนโกร เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อนำทัพต่อพิฆาตลุยฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 นี้การแข่งขันกีฬาต่อสู้โลก "เวิลด์คอมแบทเกมส์ ริยาด 2023" ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ปิดฉากการแข่งขันลงเป็นที่เรียบร้อย โดยทัพนักกีฬามวยไทยทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด 4 รุ่น ที่ส่งเข้าร่วมการชิงชัยแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะไม่พอใจกับการจัดตัวในเกมเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่ใช้ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไปยืนแบ๊กซ้าย และส่ง จอนนี่ อีแวนส์ ยืนเซ็นเตอร์ อีกทั้งดัน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปยืนเป็นกองกลางตัวรุกเหมือนในการเล่นให้สกอตแลนด์  และหวังว่าบอร์ดจะปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมภายในเบรกทีมชาติ พ.ย. การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้  ในรุ่นโมโต จีพี 

OptaJoe เปิดเผยข้อมูลของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 กันยายน 2566 ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 7 คู่ ปรากฏว่าค่ำคืนดังกล่าว มีการสร้างสถิติใหม่ โดยผู้ตัดสินได้ทำการแจกใบเหลืองมากที่สุดในวันเดียวรวมทั้งหมด 44 ใบ ถือว่าเป็นการแจกใบเหลืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน โดยแซงหน้า 43 ใบ ของเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1998 หรือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ซานดิเอโก โมโจ ทีมวอลเลย์บอลในลีกอาชีพใหม่ของสหรัฐอเมริกา หรือ USA Pro Volleyball Federation ได้โพสต์คลิปเปิดตัว “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ทีมชาติไทย พร้อมข้อความระบุว่า “ยินดีต้อนรับ นุศรา ต้อมคำ แชมป์ซีเกมส์ 9 สมัย, แชมป์เอเชีย 2 สมัย เธอได้รับการยกย่องให้เป็น “เซตเตอร์ยอดเยี่ยม” นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งในวอลเลย์บอลลีกยุโรป,โอลิมปิกรอบคัดเลือก และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ความเคลื่อนไหวของทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทย เตรียมไล่ล่าเหรียญทองมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดฉากชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2566 โดยกีฬาตะกร้อบรรจุชิงชัยในเอเชียนเกมส์เป็นสมัยที่ 9 ระยะเวลายาวนานกว่า 33 ปี นับตั้งแต่เริ่มมีการบรรจุแข่งตะกร้อในเอเชียนเกมส์หนแรกปี 1990 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากนั้นกีฬาลูกหวายชนิดนี้ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเปิดฉาก ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่าตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อว่านักกีฬาฟิตพร้อมเต็มที่ และกำชับให้ระวังอาการบาดเจ็บ รวมถึงเรื่องสภาพจิตใจ เพราะหากร่างกายพร้อมแต่ใจไม่นิ่งก็อาจไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งกกท. ได้ร่วมกับมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย แชร์เทคนิคการคุมอารมณ์ก่อนและหลังแข่งให้ทั้งนักกีฬาและทีมสตาฟฟ์โค้ชแล้ว เชื่อว่าจะเป็นผลดี และจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน รุ่น 50 กิโลกรัม หญิง “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบ ซารีน นิคัต จากอินเดีย โดยทั้งคู่ต่างการันตีเหรียญทองแดง พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้วหลังจากเกิดกรณีความผิดพลาดจากลูกที่ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกลิเวอร์พูลซึ่งไม่ล้ำหน้ายิงเข้าไป แต่ทีม VAR กลับตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้า จนนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกแพ้ สเปอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจากความผิดพลาดร้ายแรงตรงนั้น ทำให้ บีบีซี ออกมารายงานว่า สมาคมผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ  (PGMOL) ได้ออกมาตรการเพื่อป้องกันความผิดพลาดในลักษณะเดิม 

ธงชัย ใจดี ตำนานสวิงชาวไทยจากลพบุรี สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกอล์ฟไทยอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ จัสติน เลียวนาร์ด ยอดสวิงจากอังกฤษ ในการดวลเพลย์ออฟ โฮลบายโฮล รอบที่ 4 หลังจบ 54 หลุมเสมอกันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์ที่ 2 ใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ พร้อมรับเงินรางวัล 345,000 เหรียญสหรัฐ (11.385 ล้านบาท) จากรายการ "เพียวร์ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ" แข่งขันกันที่ เมืองมอนเทอร์เรย์ เพนนินซูล่า, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทยแนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง ทีมชาติบราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีโรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด หลังเจ้าตัวได้อัพรูปว่าอยู่ในโรงพยาบาลจากการที่ เจดอน ซานโช่ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 นัดก่อนเบรกทีมชาติ โดยที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม เปิดเผยกับสื่อว่านักเตะซ้อมได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ เจ้าตัวจะออกมาตอบโต้ว่าเขานั้นซ้อมได้ดี ที่นายใหญ่พูดไม่เป็นความจริง และเขากลายเป็นแพะรับบาป จนกลายเป็นปัญหาระหว่างทั้งคู่ ที่อาจทำให้ ซานโช่ หมดอนาคตกับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะมีการพูดคุยเคลียร์ปัญหากันแล้ว แต่สื่อรายงานว่าไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบีจี สเตเดี้ยม พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เกมนี้นำโดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงดวลกับทีมเก่า วอลเลย์บอลเวิลด์ ได้ประกาศความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรโลกหญิงชิงแชมป์โลกเป็นสนามสุดท้ายของปี 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship 2023) ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 โดยมี 6 สโมสรเข้าร่วมทำศึก แนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง ทีมชาติบราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีโรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด หลังเจ้าตัวได้อัพรูปว่าอยู่ในโรงพยาบาล

ฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย มุ่งมั่นผลักดันนักบิดชาวไทยสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Don't Limit Your Challenges, Let's Challenge Your Limit” เพื่อยกระดับความท้าทายใหม่ๆ ในทุกระดับการแข่งขัน ประกาศยืนยันส่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 โฮมเรซ สนามที่ 17 การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นัดที่ 2 สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เกมแรกเฉือนชนะ กรุงเทพคริสเตียน 2-1 พบกับ อัสสัมชัญ ที่เกมแรกแพ้ เทพศิรินทร์ มาแบบสนุก 3-4 เกมนี้เป็นทางด้าน “ชมพูฟ้า” เจ้าของแชมป์ 16 สมัย  ที่เล่นได้เหนือกว่า ชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจาก พีรธัช แพรพันธ์ ทั้ง 2 ประตู ในนาทีที่ 60 และ 70 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ สวนกุหลาบวิทยาลัย ชนะ 2 นัดผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้ววันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร หลังลงสำรวจพื้นที่ที่จะใช้ในการก่อสร้างศูนย์ฝึก ที่จังหวัดสมุทรปราการ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทยที่กำลังเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.สุพรรณบุรีการแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ประเภทคู่ผสม คลาส XD14 รอบชิงชนะเลิศ "รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของ 2 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ จับคู่กับ "หนึ่ง" กัลยา ชัยวุฒิ ที่คว้าไป 2 เหรียญก่อนหน้านี้ สู้กับ รุย หวังกับ เชา ยาน 2 นักกีฬาจากจีนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ หางโจว เกมส์ 2022 ประเทศจีน ที่บินเจียง ยิมเนเซียม เป็นการแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมหญิงรอบรองชนะเลิศ ทีมแบดมินตันหญิงไทย พบกับ เกาหลีใต้ แชมป์อูเบอร์ คัพ 2022