ฟุตบอลชายไทย U17 เน้นเข้าใจแท็คติก นันทิพัฒน์ หวังทีมนำไปใช้เกมจริง

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ หลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบสัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ด้วยผลงาน แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน  คริส วิทลีย์ นักข่าวสายฟุตบอล ของ National World plc รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ เตรียมยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้าย ที่ 6,000 ล้านปอนด์ (ประมาณกว่า 252,000 ล้านบาท)เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่ากองกลางวัย 30 ปีที่ลงเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้ว 55 นัดทุกรายการ พร้อมทำไป 5 ประตู 5 แอสซิสต์ ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023 “Chang Junior Cup 2023”  กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี เนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้นในรอบคัดเลือก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 300 ทีม ซึ่งเวลานี้ได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 7 ทีมฟุตบอลบอลชาย ซีเกมส์ 2023 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อค่ำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เกมนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 ทำให้ ได้แค่เหรียญเงินมาครอง เกมล่าสุดพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน  2-0 จาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทำให้ลูกทีมของ เอริก  เทน ฮาก เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนนเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล แต่ยังคงอยู่อันดับ 4 เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรอง และขยับหนี ลิเวอร์พูล ออกไปเป็น 4 คะแนน

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามเกมที่สาม แพ้ โปแลนด์ อันดับ 9 ของโลก ไป 0-3 เซต 20-25, 16-25, 25-25  ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย ลงแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน ส่วน โปแลนด์ แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด มี 8 คะแนน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คว้าถ้วยแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาลมาครองได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งนี้จากเกมที่เอาชนะ "ปีศาจแดง" ออปต้าโจ เว็บไซต์เก็บสถิติฟุตบอลชื่อดัง มีการเปิดเผยสถิติมากมายที่ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" สร้างขึ้นมาใหม่ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เสมอกัล แอสตัน วิลลา ไป 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ทำให้ทีมหงส์แดงแข่งไป 37 นัด มี 66 คะแนน ตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 3 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 ของตาราง อยู่ 3 คะแนน แต่ "หงส์แดง" แข่งมากกว่า 1 นัด ทำให้ทั้งสองทีม มีโอกาสคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสูงมาก แอสตัน วิลล่า ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป การแข่งขันมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ "ซีเกมส์ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 พ.ค. 66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช  รวมถึงจะทำการส่งไม้ต่อจัดการแข่งขันให้ ประเทศไทย รับหน้าที่เจ้าภาพครั้งถัดไปในปี 2025"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน เปิดตัวชุดเหย้าโฉมใหม่ ฤดูกาล 2023-24 ภายใต้แบรนด์ อาดิดาส เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เป็นการฉลองด้วยโทนสีมินิมอลและความสวยงามที่เรียบง่ายที่เชื่อมโยงแฟนๆและผู้เล่นของทีมตลอด 121 ปีที่ผ่านมา

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นฝ่ายแพ้ให้สหรัฐอเมริกา ไป 0-3 เซต  21-25, 18-25, 16-25  หลังจบเกม อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ยอมรับว่าสหรัฐอเมริกา รู้จุดอ่อนของไทย ทำให้ต้องไปปรับปรุงอีกทั้งทีมก็ยังมีความผิดพลาดในระบบของตัวเอง แต่ก็อยากให้แฟนชาวไทย เชียร์ต่อใน 2 แมตช์ที่เหลือที่บราซิล ฟุต แมร์กาโต้ สื่อในฝรั่งเศส เปิดเผยว่า  หลังจากที่ กองหน้าวัย 24 ปีแจ้งทาง ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ว่าจะไม่ขยายสัญญาออกไป ทำให้นักเตะส่งผลให้  เอ็มปัปเป้จะอยู่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ถึงกลางปี 2024 ทำให้ เปแอสเช เตรียที่จะขายกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ พร้อมกับยังเผยด้วยว่าทางด้าน นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร ได้แสดงความไม่พอใจในตัว เอ็มปัปเป้ เช่นกัน จู๊ด เบลลิงแฮม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับดอร์ทมุนด์ ในซีซั่นนี้ ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่เป็นตัวเต็งจะได้แข้งชาวอังกฤษไปร่วมทีม หลังมีรายงานว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว ตามที่ปรากฏข่าวบนสื่อออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับกรณีข้อสงสัย เรื่องการประมาณการงบประมาณที่คาดว่าต้องใช้ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2566 โดยเฉพาะงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับค่าสนับสนุนการแข่งขันทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (ชาย) รวมทั้งเงินค่าบริหารสิทธิประโยชน์และรายได้ของผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ สำหรับ มิดฟิลด์วัย 26 ปีดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาจาก นอริช ซิตี้  เมื่อปี 2018 ลงเล่นให้ เลสเตอร์ ทั้งหมด 203 นัด ทำไป 55 ประตู และมีส่วนช่วยให้เลสเตอร์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ส่วนในฤดูกาลที่ผ่านมาทำไป 10 ประตู แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้การแข่งขันวิ่งสมุย นีออน (SAMUI NEON Run) สร้างสีสร้างบนเกาะสมุย ครั้งที่ 2  จัดโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต้อนรับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ   เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวของเกาะสมุยให้กลับมาคึกคักอีกครั้งผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิถีใหม่แบบ Sport tourism จับกระแส Global trend  ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นลีกที่มีการเคลื่อนที่เกมอย่างรวดเร็ว เล่นสนุก ตื้นเต้น ส่งผลให้อัตราการฟาวล์สูง และโปรแกรมฤดูกาลนี้ก็ใกล้จะถึงสุดสัปดาห์สุดท้าย โดยเดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมื่องผู้ดีได้ลงความเห็นว่าในลีกใครเล่นใสสะอาดและสกปรกที่สุด  โดยกำหนดคะแนนให้แต่ละทีม โดยหนึ่งแต้มสำหรับใบเหลือง และสองแต้มสำหรับใบแดง ที่มาจากการอ้างอิงจากตัวเลขจากเว็บไซต์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ โดยอันดับที่อยู่สูงกว่าจะดูจากใบแดงเป็นหลักที่จะนำมาปรับเป็นนับคะแนนนาโปลี เตรียมเร่งเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ เมื่อ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เตรียมแยกทางกับทีมในช่วงจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลี เป็นสมัยที่ 3 และเป็นสมัยแรกในรอบ 33 ปี หลังกุนซือชาวอิตาลีประกาษต้องการลาวงการฟุตบอลไปพักผ่อนประมาณ 1 ปี แม้จะเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์เซเรียอา มาครองได้สำเร็จก็ตาม ทำให้ นาโปลี ต้องหากุนซือรายใหม่เข้ามาคุมทีม กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาเลียน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจรจาเบื้องต้นกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงค่าตัวของ อ็องเดร โอนาน่า ไว้ที่ 50 ล้านยูโร พ่วงแอดออน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อาจใช้เวลา 2-3 วันกว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกัน แต่แนวโน้มที่ โอนาน่า จะมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แทบจะแน่นอนแล้ว เนื่องจาก อินเตอร์ ก็ต้องการทุนเสริมทัพเช่นกัน ทั้ง โรเมลู ลูกากู จากเชลซี และ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลบาเยิร์น มิวนิค การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ 15 ของโลก) ผลงานจบสัปดาห์แรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง จะลงประเดิมสนามสัปดาห์ที่ 2 พบกับ ทีมชาติเยอรมนี (อันดับ 12 ของโลก) แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 7 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 กำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 4 กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 ส่วนผลงานของทีมสาวไทย หลังจบสัปดาห์แรก แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 อยู่อันดับที่ 8 ของตารางสกาย สปอร์ต สื่อชื่อดังเปิดเผยว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงฟอร์มแรงของนาโปลี อยากย้ายมาเล่นให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้

ช่วงที่ผ่านมามีข่าวเรื่องความสัมพันธ์ของ เนย์มาร์ กับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่แย่ลงกว่าเดิม เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ อีกทั้งยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ถูกแฟนบอลของ เปแอสเช โห่ใส่ในสนาม รวมถึงบุกไปประท้วงให้ย้ายออกจากทีมถึงหน้าบ้านของนักเตะ ทำให้บรรดาสื่อต่างๆ คาดกันว่า เนย์มาร์ อาจจะอำลาถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบการแข่งขันสนามที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ไปแล้วรวม 2 นัด เป็นการแพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต, แพ้ ตุรกี 0-3 เซต ทำให้แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง หลังจากวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกเนชันส์ ลีก 2023 ทั้ง 14 คน พร้อมทีมสต๊าฟฟ์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK69 เวลา 22.55 น. ไปแข่งขันสนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย. โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปส่งพร้อมให้กำลังใจ นั้น วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อม บีจีปทุม ยูไนเต็ด นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ AIS PLAYฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่กำลังลุ้นจท็อปโฟร์ เปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 6กองกลางทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อาร์เซน่อล เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวไปเสริมทีมแม้ข้อเสนอจำนวน 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,780 ล้านบาท) จะโดน เวสต์แฮม ปฏิเสธไปแล้วก็ตาม แต่อาร์เซนอลก็จะยื่นข้อเสนอครั้งอีกครั้ง