รวมผลงาน! ปีทองสายสะพาย THAILAND สร้างชื่อก้องโลก ความภูมิใจคนไทย

ออปต้า (Opta Analyst) องค์กรที่เก็บข้อมูลและจดบันทึกสถิติกีฬา  ได้วิเคราะห์โอกาสความเป็นไปได้ของแต่ละทีมในการคว้าแชมป์ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24  โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า  ที่เป็นทีมเต็งก่อนการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม และเมื่อผลการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมา ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า  ก็ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ โดยมีโอกาสถึง 36.1%  ส่วนบาเยิร์น มิวนิค  ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี  มีโอกาส 10.2%  อันดับ 3 คือ อาร์เซน่อล  มีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ที่ 7.0%ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ต่อด้วยการบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ สัญญาของ เด เกอา ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หมดไปตั้งแต่ซัมเมอร์ และยังหาสโมสรใหม่ไม่ได้ ถึงแม้ถูกเชื่อมโยงกับหลายทีมใน ลาลีก้า ลีกบ้านเกิด รวมถึงยักษ์ใหญ่ของ ซาอุดิอาระเบียเนย์มาร์ สตาร์ทีมอัล ฮิลาล ทีมดังในศึกซาอุดีโปรลีก เข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่า หรือ ACL เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 บราซิล บุกมาแพ้ให้กับเจ้าภาพ 0-2 เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566ความเคลื่อนไหวของทีมวินเซิร์ฟไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น ผู้ฝึกสอนทีมวินเซิร์ฟไทย และนักกีฬาไทยจำนวน 4 คน ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองหนิงป่อ การแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม มีชิงชัย 2 เหรียญทอง บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประเภทชาย “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ โชว์ผลงานสุดยอดตั้งแต่รอบคัดเลือกด้วยการทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และการแข่งขันใน 3 โมโต โกเมธ คว้าชัยชนะเป็นอันดับที่ 1 ทั้ง 3 โมโต

การแข่งขันยิงปืนเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนามยิงปืน ศูนย์กีฬาฟู่หยาง หยินหู เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันที่สอง ไฮไลต์อยู่ที่  ประเภทปืนยาว ท่านอน 50 เมตรผสม คลาส SH 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักแม่นปืนหนุ่มวัย 38 ปี จากนราธิวาส ดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ในประเภท ปืนยาวอัดลม ท่านอน 10 ม. ลงล่าเหรียญทองในรายการนี้ด้วยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้แก่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี, นายณณัฐ หงส์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬาการแข่งขันเรือใบในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์กีฬาเรือใบ เมืองหนิงโป เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ผลการแข่งขันในประเภท ILCA 4 ทั้งชายและหญิง นักกีฬาเรือใบจากประเทศไทย สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จจากทั้งสองประเภท "เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่" นักมวยชื่อดังทำแฟนมวยช็อก หลังโพสต์เฟซบุ๊ก Petchmorrakot Petchyindeeacademy ประกาศ อำลาสังเวียนผ้าใบในวัยเพียง 29 ปี ใจความระบุไว้ว่า... "ผมขอหยุดบนพื้นผ้าใบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ผมขอบคุณเสี่ยเนา เสี่ยโบ๊ท เสี่ยแบงค์ มาเด็ด 789 แล้วก็น้ามิตร ด้วยนะครับ ผมขอบคุณทุกอย่างครับ ผมเลิกแล้วน่ะครับ" และ "คนเราต้องก้าวเดินไปข้างหน้าต่อคับ เพื่ออนาคต"ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ในคืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน  มีเตะกันทั้งหมด 6 คู่ โดยคู่ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะเปิดบ้านพบกับ นิวคาสเซิ่ลด้าน ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ ทีมจากพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ด้าน อาร์เซน่อล จะทำศึกลอนดอนดาร์บี้ ด้วยการบุกไปเจอกับ เวสต์แฮม ขณะที่ เชลซี งานเบาพบ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพเมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น ๒  อาคารเทิดพระเกียรติ โรงเรียนเทพศิรินทร์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี จัดงานแถลงข่าว "ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30  “จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 สร้างความดี สู่วิถีชีวิตใหม่” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรับเกียรติจากนายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์  ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ

ความคืบหน้าการถูกลักพาตัวคุณพ่อ หลุยส์ ดิอาซ นั้น ทางนายพล อเลฮานโดร ซาปาต้า ผู้บัญชาการตำรวจ ได้ออกมาเผยว่าน่าจะมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการก่ออาชญากรรมในครั้งนี้และมีความเป็นไปได้ที่พ่อของ ดิอาซ จะถูกพาข้ามพรมแดนไปยัง เวเนซุเอล่า เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ลา กัวจิร่า ซึ่งใกล้กับชายแดน แม้ในตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆที่ชี้ชัดว่าพ่อดิอาซได้ถูกพาตัวข้ามพรมแดนไปแล้ว  แต่ก็จะไม่ตัดเรื่องนี้ออกจากความเป็นไปได้ทั้งหมด "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการแบ่งขายหุ้นส่วนหนึ่งของสโมสรให้กับ ไดนาสตี้ เอคควิตี บริษัทเงินทุนจากสหรัฐอเมริกา เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมาชำระหนี้ธนาคารที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในสโมสร  ซึ่งจากรายงานทางการเงินล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 นั้นสโมสรมีหนี้สินสุทธิอยู่ที่ 71 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,190 ล้านบาท)โมโตจีพี รายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ซึ่งเตรียมระเบิดความมันกันสัปดาห์หน้าที่จ.บุรีรัมย์ แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย จะได้เชียร์กันจุใจ เพราะนอกจากจะได้ดูนักแข่งระดับโลกแล้ว ยังมีนักบิดไทยลงแข่งถึง 3 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งจากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในอาร์สาม บลูครู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ (Yamaha R3 bLU cRU European Championship) จนได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งในรุ่นโมโต 3เกมบิ๊กแมตช์ ไทยลีก วันอาทิตย์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ออกมาให้การสนับสนุน จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะรุ่นน้องทีมชาติอังกฤษ โดยเรียกร้องให้นักเตะต้องได้รับการปกป้องเมื่ออยู่ช่วงในฟอร์มตกต่ำ พร้อมยกย่องสตาร์เรอัล มาดริด ว่าเป็นผู้นำในสนาม มีศักยภาพที่จะกลายเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานยอดเยี่ยมจากสภาวะภายใต้แรงกดดัน พาทีมทำคะแนนมากกว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล จาก 50 เกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมปีศาจแดง หลังเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ได้ประตูชัยจากวิคเตอร์ วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ นาทีที่ 59 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในศึกเอเรอดีวีซี เนเธอร์แลนด์ ประกาศแยกทางกับ เมาริซ สไตน์ กุนซือของทีม หลังออกสตาร์ตฤดูกาลอย่างย่ำแย่ ส่งผลให้แชมป์ยุโรป 4 สมัย อยู่ในโซนตกชั้น ท่ามกลางผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 1954 การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 28 ต.ค.ไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 400 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยส่ง 3 ฝีมือดีอย่าง "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์ 100 ม. ครั้งนี้ และเหรียญเงิน วีลแชร์ 400 ม. ชาย ในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ฝรั่งเศส,  "เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1,500 ม. และ 5,000 ม. ในการแข่งขันครั้งนี้ และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ การแข่งขันยิงเป้าบิน สกีต ประเภททีม ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ที่สนามฟู่หยาง อิ๋นหู สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ทีมไทย ประกอบด้วย สุธิยา จิวเฉลิมมิตร,อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข และ นัชญา สุทธิ์อาภรณ์  เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 9 มันเดย์ไนท์ ลอนดอนดาร์บี้ สเปอร์ส ที่ต้องการชนะเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงเปิดบ้านพบ ฟูแล่มชมสดเอเชียนเกมส์ได้ที่ >> //www.pptvhd36.com/liveการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นัดที่ 2 สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เกมแรกเฉือนชนะ กรุงเทพคริสเตียน 2-1 พบกับ อัสสัมชัญ ที่เกมแรกแพ้ เทพศิรินทร์ มาแบบสนุก 3-4 เกมนี้เป็นทางด้าน “ชมพูฟ้า” เจ้าของแชมป์ 16 สมัย  ที่เล่นได้เหนือกว่า ชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจาก พีรธัช แพรพันธ์ ทั้ง 2 ประตู ในนาทีที่ 60 และ 70 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ สวนกุหลาบวิทยาลัย ชนะ 2 นัดผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้ว

จากกรณี สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ส่งตัว ซานโดร โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล่ กลับสโมสรต้นสังกัด หลังถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมายตอนที่ยังค้าแข้งใน กัลโช เซเรีย อา อังเก้ "แอนจ์" ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ ทีมนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงการให้ความสำคัญไปยังเคมีของตัวนักเตะในทีมมากกว่าการทุ่มเงินเพื่อสร้างทีมจากบรรดาซูเปอร์สตาร์ หลังจากที่เกมต่อไป สเปอร์ส มีคิวจะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ พบกับ เชลซี  ที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน  ที่ทุ่มซื้อนักเตะเข้าทีมมาอย่างมากมาย ความเคลื่อนไหวของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังทำผลงานได้ไมน่าประทับใจ ยังไม่ชนะทีมใดทั้งในศึกไทยลีกด้วยการเสมอ 2 เกม และการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดย 2 นัดล่าสุด แพ้ทั้ง 2 นัด ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยังมีเพียงแค่ 3 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ทำเอาแฟนบอลรอลุ้นกันถ้วนหน้า ล่าสุดต่อสายตรงทาบทาม เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน มาช่วยทัพช้างศึก เพื่อลุยศึก 2 รายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย เบื้องต้นนักเตะมีความสนใจ แต่อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้งวอลเลย์บอลประเภททีมชาย ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 )ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน 2566 ทีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 19 ทีม และแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม และ กลุ่มละ 4 ทีม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 4 เกมหลังจากพักเบรกทีมชาติฟีฟ่า เดย์ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรัง ทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน คเ่งคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 15  กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.