ดีน สมิธ รับผิดหวังครั้งใหญ่ ทำ เลสเตอร์ ตกชั้นพรีเมียร์ลีก

ขณะที่ความคืบหน้าการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นล่าสุด เดวิด เฮลลิเออร์ นักข่าวของ บลูมเบิร์ก สื่อด้านธุรกิจชื่อดังรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ มีโอกาสน้อยมากที่จะได้เป็นเจ้าของสโมสรคนใหม่ จนเกือบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อเสนอที่เขายื่นเข้ามาระบุว่า เขาจะครอบครองหุ้นส่วนใหญ่ที่มาจากตระกูลเกลเซอร์ ส่วนผู้ถือหุ้นรายเล็กๆ ที่ถือหุ้นสโมสรอยู่ในปัจจุบัน จะยังคงได้ครอบครองหุ้นนั้นต่อไป แต่จะไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ จากข้อเสนอนี้เลย แอสตัน วิลล่า ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อรายใหม่ เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญายาว 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 3  ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เซอร์เบีย 2-3 เซต (26-24, 25-22, 17-25, 12-25,14-16) ทั้งที่เป็นฝ่ายนำก่อน 2-0 เซต หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยถึงสาเหตุถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ รวมถึงอาการเจ็บของตัวเซตอย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง คิกเกอร์ นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของเยอรมนี ทำการจัดอันดับในหัวข้อต่างๆ โดยได้ให้นักเตะในบุนเดสลีกา 252 คนร่วมโหวต ซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่น่าสนใจคือ ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์คนไหนที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังที่สุดในฤดูกาลนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ (เวลาท้องถิ่น)  สำหรับทีมเข้ารอบทั้ง 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุกรี, จีน, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น และ เยอรมนี

Transfermarkt เว็บไซต์รวบรวมและวิเคราะห์สถิติฟุตบอลออกมาเปิดเผยมูลค่าของนักเตะจากการประเมินที่แต่ละทีมซื้อมาแล้วมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นมากที่สุด  ปรากฏว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถูกยกเป็นทีมที่ลงทุนได้ชาญฉลาดมากที่สุดในการซื้อนักเตะ เมื่อนักเตะในทีมมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 343 ล้านปอนด์ จากมูลค่าที่ซื้อมารวม 572 ล้านปอนด์ โดยราคาตลาดปัจจุบันคิดเป็น 915 ล้านปอนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ด้วยสถิติแข่ง 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 นัด มี 8 คะแนน จบอันดับ 14 ของตาราง ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย "ฉลามชล" สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมชื่อดังของฟุตบอลไทยลีก ประกาศคว้าตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุด U23 จาก สโมสร อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายแรก ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ที่ต้องการผู้เล่นที่มีทักษะในการเลี้ยงบอลเข้ามาเพิ่มเติมวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่อันตัลยา สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก ลงสนามนัดที่ 2 พบ แคนาดา อันดับ 14 ของโลก สถิติการพบกัน 4  ครั้งหลังสุด ทีมไทย ชนะ 3 ครั้ง แคนาดา ชนะ 1 ครั้งความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุด "โค้ชเช" นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับ "โค้ชเล็ก" ร้อยเอกชนาธิป ซ้อนขำ และเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค พัฒนกิจ และ พรรณนภา หาญสุจินต์ ออกเดินทางบินไปกรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อไปแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ สนามแรก โดยรายการนี้มีคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ สำหรับแชมป์ 60 คะแนน"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศลงเว็บไซต์ทางการของทีมยืนยันว่า โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะออกจากสโมสรเมื่อสัญญาของพวกเขาหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

ที่ผ่านมากุนซือชาวสแปนิช เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วสมัยคุม บาร์เซโลน่า ในปี 2009 และ 2011 ซึ่งหากพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์จะกลายเป็นโค้ชคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ กับ 2 สโมสรที่แตกต่างกัน และจะเป็นครั้งแรกที่  แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์รายการนี้ ซึ่งทางด้าน เป๊ป กวาดิโอล่า ก็หวังว่าค่ำคืนที่อิสตันบูล ทีม "เรือใบสีฟ้า" จะยุติการรอคอยตรงนี้ หากทีมสามารถชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้ เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี อีกครั้งด้วยการให้ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) พร้อมระบุว่านี่จะเป็นข้อเสนอครั้งสุดท้ายที่จะยื่นให้ เชลซี พิจารณาด้วยบาเยิร์น  มิวนิค ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดไฟเขียวพร้อมปล่อย มาเน่ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แม้จะเพิ่งจ่ายเงินจำนวน 28 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม หลังดาวเตะวัย 31 ปี ทำผลงานไม่ได้อย่างที่สโมสรคาดหวังเอาไว้ รวมถึงมีปัญหาทะเลาะกับ เลรอย ซาเน่ หลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 นัด นัดแรก ที่บุกแพ้ แมนฯซิตี้ จนถูกสโมสรสั่งปรับเงินและลงโทษแบน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน เปิดตัวชุดเหย้าโฉมใหม่ ฤดูกาล 2023-24 ภายใต้แบรนด์ อาดิดาส เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เป็นการฉลองด้วยโทนสีมินิมอลและความสวยงามที่เรียบง่ายที่เชื่อมโยงแฟนๆและผู้เล่นของทีมตลอด 121 ปีที่ผ่านมาฟุตบอล อินไซเดอร์ เปิดเผยว่า กองหน้าของ อินเตอร์ มิลาน สนใจย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก กับ เชลซี ที่มี "พอช" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นกุนซือ และเป็นคนชาติเดียวกับตัวเอง"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศลงเว็บไซต์ทางการของทีมยืนยันว่า โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะออกจากสโมสรเมื่อสัญญาของพวกเขาหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

คณะกรรมการฝ่ายการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ อาร์เอฟอีเอฟ สั่งยกเลิกใบแดงของ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกของทีมเรอัล มาดริด บุกไปแพ้ บาเลนเซีย 0-1 ที่สนาม เมสตายา สเตเดียม ศึกลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 หลังโดนใบแดงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะถูกมองว่าปะทะกับ ฮูโก ดูโร นักเตะคู่แข่ง ส่วน บาเลนเซีย โดนลงโทษสั่งปิดสนามกรณีแฟนบอลเหยียดผิวตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนนำทีมชาติไทย ไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมาการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 นัดที่ 4 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย     แพ้ให้กับ บราซิล 0-3 เซต 20-25, 16-25, 23-25 ทำให้ สรุปผลงานทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่ง 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 มี 8 คะแนน จบอันดับ 14 ของตาราง ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายหรือรอบ Finals ที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566  ส่วนอันดับโลกรั้งอันดับที่ 15  พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีให้แก่คณะนักกีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ และ กระโดดน้ำ ที่ได้รับเหรียญรางวัล รวมไปถึงนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ณ ห้องประชุม ชั้น 4 วีรันดา โรงแรมบ้านไทย บูทิค ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมี พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง อุปนายกและประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ, พลตรีหญิง ฟ้าวลัย พลอยมุกดา อุปนายกและเหรัญญิกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเวลานี้ เมสซี่ กำลังอยู่ในช่วงจัดการเรื่องวีซ่าและเอกสารต่างๆ โดยจะมีการเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี จนถึงปี 2026 โดยอินเตอร์ ไมอามี่ วางกำหนดการให้ เมสซี่ ลงประเดิมสนามเกมแรกให้กับทีมในฟุตบอลถ้วยที่จะพบกับ ครูซ อาซูล จากเม็กซิโก วันที่ 21 ก.ค.นี้ ซึ่งสนามเหย้าที่ทีมใช้ตอนนี้เป็นสนามชั่วคราว ระหว่างรอสนามใหม่ก่อสร้างเสร็จ แต่ทีมก็ได้เตรียมเพิ่มความจุสนาม อีกประมาณ 3,000-3,200 ที่นั่ง เป็น 22,000 ที่นั่ง ภายใน 4 สัปดาห์ข้างหน้า และจะมีการเพิ่มความปลอดภัยของทีมอีกด้วย "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประกาศโปรแกรมเตะปรีซีซั่น หรือ เอเชียแปซิฟิก ทัวร์ 2023 ด้วยการมาลงเล่นที่ กรุงเทพมหาคร โดยจะลงพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ ที่ 23 ก.ค. นี้

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก หลังเกมฟุตบอบลีกยุโรป ปิดไปแล้ว ในกลุ่ม ซี อังกฤษ ลงเล่นนัดที่ 3 บุกไปถล่ม มอลตา 4-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม ทำให้คงยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเหมือนเดิม โดย แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมยังคงมีชื่อใส่สกอร์เช่นเดิม ขณะที่ในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ที่ลงเล่นนัดที่ 3 เช่นกัน บุกไปชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0  เกมนี้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คีเลียน เอ็มปัปเป้ มีชื่อยิงในนัดนี้ ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษมิร์เรอร์ สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่ากองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย Public Investment Fund หรือ PIF ซึ่งเป็นกลุ่มทุนใหญ่ที่เป็นเจ้าของของสโมสรนิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ของทีมอัล นาสเซอร์, อัล ฮิลาล, อัล อาลิ และ อัล อิตติฮัด เนื่องจากตะวันออกกลางกลายเป็นข้อเสนอที่ดึงดูดมากขึ้นสำหรับดาวเด่นของยุโรป ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แชมป์เก่าและเป็นแชมป์มาแล้ว 15 สมัย และเป็นแชมป์ 13 สมัยติดต่อกัน ในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาครั้งนี้ อยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ อินโดนีเซีย, เมียนมา และ มาเลเซีย โดยประเดิมนัดแรกชนะ อินโดนีเซีย ไปเรียบร้อยแล้วคณะทีมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยยกทัพออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เมื่อวันพุธที่ 5 กรกฏาคม 2566 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK881 เวลา 10.00 น. ไปที่เมืองยออร์คจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023  รายการ "บีเอ็นไอ แบดมินตันเอเชีย จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 7-16 กรกฎาคม 2566 หลังจากมีข่าวว่า บอร์ด กกท. มีมติขอสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้ ที่จ.กรุงเทพฯ และจ.ชลบุรี หรือเลื่อนออกไปก่อน โดยอ้างเหตุผลว่าการเมืองไม่มีสเถียรภาพและมีปัญหาเรื่องงบประมาณ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นให้ประเทศไทยเสียโอกาสและกระทบภาพลักษณ์ประเทศ ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความข้อความระบุว่า "เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก"