ของแทร่! “หอแต๋วแตก” ฉายวันแรก ทำรายได้ทะยานสู่ 20 ล้าน

The Mirror สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมวมองไปดูการทำงานของชาบี อลอนโซ่ และสองผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมในเกม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าว ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ภายในงานทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง  เฮดโค้ช และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย  คีร์กีซสถาน และ โอมานแต่แฟนบอลอิ่มเอมตั้งแต่ช่วง คริสต์มาสยาวจนถึงช่วงปีใหม่ ต้องบอกว่ามีฟุตบอลพรีเมียร์ลีกให้แฟนๆได้ดูเคล้าไปกับลมหนาวที่ยังคงอยู่ในช่วงนี้แทบทุกวัน มีทีมใหญ่สลับกันลงเตะตลอดพีพีทีวี ขอแนะนำไอเทมกันหนาวสำหรับแฟนบอล ไม่ว่าจะทีมหัวตาราง กลางตาราง ต้องมี ต้องใส่กันไว้ ช่วงนี้ยิ่งลดราคาจัดโปรกันแบบจัดหนักจัดเต็มรับความหนาวในช่วงวัน HOLIDAY แบบนี้ ไปช้อปกันได้ที่ >> Adidas Thailandความเคลื่อนไหวศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) ระหว่าง “คิงอาร์เธอร์” อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ แชมป์โลก 3 สถาบันชาวรัสเซีย กับ คอลลั่ม สมิธ ผู้ท้าชิงที่เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นซุเปอร์มิดเดิลเวตชาวอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นที่สังเวียนวีดีโอตรอน เซ็นเตอร์ เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป    ฟุตบอลนักเรียน 7 คน “เมืองไทย มาดามคัพ 2023/24” ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ หลัง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมา มอบถ้วยรางวัลทีมชนะเลิศด้วยตัวเอง ให้กับ โรงเรียนหมอนทองวิทยา ที่สนามแพท สเตเดียม วันที่ 20 มกราคม 2567 

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมหารือเรื่องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาส่งทีมชาติไทย ชุดทำศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 มกราคม ซึ่งทีมชุดนี้นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้ง 26 คน โดยผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า "เป็นเกมที่ยากแน่นอน สำหรับสามเกมที่จะเจอ เริ่มจากเกมแรกที่พบ คีร์กีซสถาน, เกมที่สองที่จะพบกับ โอมาน แล้วก็เกมสุดท้ายพบกับ ซาอุดีอาระเบีย"สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รายงานว่านักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น โดยมีข้อความว่า ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่จังหวัดอิซิกาวะ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ทางการของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยสีนามิในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันตก คาบสมุทรโนโตะ ซึ่งได้ก่อความเสียหายในพื้นที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหว และพื้นที่ที่เกิดสึนามิ นั้นสำนักข่าว AP รายงานว่าศาลในบาร์เซโลนา กล่าวว่า“มีหลักฐานเพียงพอที่จะเปิดการพิจารณาคดี” โดยพิจารณาคำให้การที่ยื่นต่อศาลและหลักฐานที่นำเสนอในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่ได้กำหนดวันสำหรับการพิจารณาคดี ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ที่ไทยลงเล่น 3 นัดแบบไร้พ่าย กับทีมที่อันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง (Fifa Ranking) สูงกว่า โดยนัดแรกประเดิมด้วยการชนะ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก 2-0 ต่อด้วยเสมอ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก 0-0  และนัดสุดท้าย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก 0-0 จากผลงานดังกล่าว ทำให้ทีมไทย เก็บคะแนนฟีฟ่า  แรงกิ้ง ได้ทั้งหมด 30.69 คะแนน ทำให้คะแนนฟีฟ่าจาก 1198.86 เพิ่มเป็น 1206.58 คะแนน อันดับโลกขยับจาก 113 ไปอยู่ที่ 100 ของโลก อย่างไม่เป็นทางการ อิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่งของเบรนท์ฟอร์ด ยอมรับว่าสนใจอยากย้ายไปร่วมทีมระดับท็อปและมีโอกาสลุ้นแชมป์ เปิดประตูสู่การย้ายทีมช่วงตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้ โดยมี อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างต้องการเซ็นสัญญาร่วมทีม

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. ณ เจเอฟเอ ยูเมะ ฟิลด์ มาคุฮาริ ประเทศญี่ปุ่น ฟุตบอลชายทีมชาติไทยฝึกซ้อมเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่นสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ยืนยันโปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่  29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของโรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นอกจาก เมสซี่ จะได้ดวลฝีเท้ากับโรนัลโด้แล้ว ในทีมอัล นาสเซอร์ ยังมี อายเมอริค ลาป็อก ,ซาดิโอ มาเน่ ,อเล็กซ์ เตลเลส และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  โดยมีทีมทั้งหมด 24 ชาติ เข้าร่วมทำศึกรอบสุดท้ายเว็บไซต์ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี  ได้ยกให้ สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา คู่พี่น้อง "ช้างศึก" เป็น 1 ใน 5 สิ่งที่ต้องรู้ และจับตาหลังการหายไปของ  ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติชุดพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน คัพ ล่าสุด และเป็น 1 ในขุนพลที่พาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในเอเชียน  คัพ 2019  มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งทาง เอเอฟซี เชื่อว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นคนใหม่ของทีมชาติไทย จะเลือกใช้คู่พี่น้องแนวรุก เช็ค- แบงค์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงคนเดียว 2 ประตูนาที 71 และ 85 ทำให้ เรือใบสีฟ้า แข่ง 23 นัด มี 52 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน มี 19 คะแนน แข่ง 24 นัด อยู่อันดับ 18 ของตาราง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 คืนวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ลูตัน ทาวน์ อันดับ 18 เปิดสนามเคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ของตาราง ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ทำฟอร์มหล่นไม่ชนะมา 3 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก นัดนี้ต้องกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งให้ได้

เวียดนาม เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมคอง อัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าวีลีก ของเวียดนาม แทนที่ กง โอ-คยุน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ในเดือนมกราคม 2024 หลังจากการที่รัสเซียเข้าไปรุกรานยูเครน โดยมีเบลารุสหนุนหลัง ทำให้ถูกแบนจากวงการกีฬามายาวนานเป็นปีแล้ว ล่าสุดบีบีซี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ออกมายืนยันว่านักกีฬาชาวรัสเซีย และ เบลารุส จะได้รับอนุญาตให้ลงชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก หรือ “ปารีส 2024” โดยมีเงื่อนไขว่า จะต้องลงเล่นในนามนักกีฬาจากชาติเป็นกลาง (AINs) และจะต้องลงแข่งขันโดยปราศจากธงชาติ, สัญลักษณ์ประจำชาติ หรือ เพลงชาติของประเทศตัวเอง รวมไปถึงห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วยเช่นกันพรีเมียร์ลีก ได้ประกาศทำการหัก 10 คะแนน จากทางเอฟเวอร์ตัน หลังทำผิดกฎการเงิน หรือ ไฟแนลเชี่ยลแฟร์เพลย์ รวมถึง ตอนนี้ยังต้องเผชิญกับการเรียกร้องค่าชดเชยจำนวนมากจากลีดส์, เลสเตอร์, เซาแธมป์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเบิร์นลีย์ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังจบแมตช์เดย์ที่ 17 มาอัปเดทดาวซัลโวสูงสุด สำหรับอันดับมีการปรับเปลี่ยนบางผู้เล่นเพียงเล็กน้อยฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยผลการแข่งขันค่ำคืนวันที่ 19 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ นัดสอง กลุ่มดี อิรัก รองจ่าฝูง นัดแรกชนะ อินโดนีเซีย 3-1 ดวลกับ ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการและจ่าฝูง นัดแรกชนะ เวียนนาม 4-2 เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของธุรกิจกลุ่มบริษัท อิเนออส (INEOS) ยังคงรอคอยการบรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์  ให้เรียบร้อยเพื่อเข้ามาบริหารงานที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้อย่างเต็มตัว 

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 13 ทัพ "เเข้งเทพ" ทรู​ แบงค็ฮก ยูไนเต็ด เปิด ทรู​ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอมาร์ เบอร์ราดา รับตำแหน่งซีอีโอ คนใหม่ของสโมสร หลังจากลาออกจากประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 18 คืนวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 มีลงสนามคู่เดียว ระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ "สิงห์บลูส์" เชลซี โดยเจ้าบ้านอยู่อันดับ 13 กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีชนะเพียงแค่ 1 นัด จาก 5 เกมล่าสุด ส่วนทีมเยือน รั้งที่ 10 ของตาราง ล่าสุดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ด้วยการเอาชนะจุดโทษนิวคาสเซิ่ล สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB และ วอลเลย์บอลเวิลด์ ประกาศว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลชายและหญิงเนชั่นส์ ลีก 2025 หรือ VNL 2025 จะเพิ่มทีมเป็น 18 ทีม จาก 16 ทีม โดยจะไม่มีทีมหลัก (core teams) และ (challenger teams ) ส่วนทีมที่ได้อันอันสุดท้ายจะตกชั้นหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 6 หรือนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ทีม "ปีศาจแดง" จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ มีเพียง 5 คะแนน ไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ในศึุกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค และ โคเปนเฮเก้น ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ 5 คืนวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน ลิเวอร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนลาสค์ ลินซ์ ทีมจากลีกออสเตรีย ในเวลา 03.00 น. โดยเกมแรกที่พบกันในรอบนี้ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ 3-1  เวลานี้ ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 4 นัดมี  9 แต้ม รั้งทีมนำกลุ่ม ขณะที่ลาสค์ ลินซ์ อยู่ในอันดับ 4  อันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น