“หนิง ปณิตา” ยันไม่ใช่เมียดารา ฮุบสมบัติอดีตสามี

ลอรี วิทเวลล์ นักข่าวของ  ดิ แอธเลติก สื่อเชื่อถือได้ของอังกฤษ รวมถึงสกาย สปอร์ต ออกมารายงานว่า  เวสต์แฮม ตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้วโดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์  ด้านเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวนั้นคาดว่าจะไม่มีปัญหา หลังจบการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ซานมารีโน่ กรังด์ปรีซ์ 2023 ประเทศอิตาลี ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้นักบิดโมโตจีพี ลงทดสอบรถแข่งโปรโตไทป์ (Prototype) หรือรถแข่งต้นแบบที่พัฒนาสำหรับฤดูกาลหน้า เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าถูกบังคับให้ขาย อแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกตัวเก่งของทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เตรียมควักเงินก่อน 10,000,000 บาท ผ่านการซื้อเมมเบอร์ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 2023-24 จำนวน 20,000 เมมเบอร์ เพื่อการันตีรายได้ตั้งต้นให้กับสโมสรอื่นๆ โดยไม่ขอรับส่วนแบ่ง และนำสัญญาณของการท่าเรือ เอฟซี ถ่ายทอดสดบนช่องทางของสโมสร ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก พยายามยื่นข้อเสนอซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยี่ยม มาแล้วถึง 3 ครั้ง รอบล่าสุดมีมูลค่าอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ แต่ก็ถูก เซาธ์แฮมป์ตัน ปฏิเสธเพราะต้องการค่าตัวของ ลาเวีย ที่ 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามทั้งสองสโมสร ยังพร้อมเจรจากันต่อไปสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA ประกาศกฎใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24  โดยมี 2 กฎใหม่ เกี่ยวข้องกับ ผู้ตัดสิน ที่มาพร้อมกับบทลงโทษหนักขึ้นในฤดูกาลใหม่

จากกรณีก่อนหน้านี้ “โส” โสรยา พรมหล้า มือเซตทีมชาติไทย อำลาทีมในไทยพร้อมตอบรับข้อเสนอและเซ็นสัญญากับ จีเอส สโมสรในเกาหลีใต้ และนักวอลเลย์บอลสาววัย 30 ปี ยังคงอยู่ที่ จ.เชียงราย บ้านเกิด ได้โพสต์ผ่านเพจ "รับสอนวอลเลย์บอล by ครูโสรยา" กลับบ้านเกิด ตอนนี้ครูโสติดภาระกิจบางอย่างที่ต้องกลับมาอยู่เชียงรายเป็นระยะเวลา 1 ปี ตอนนี้ครูโสจะรับสอนเฉพาะที่เชียงรายเท่านั้นนะคะ หลังจาก นาสรา อาบูบาการ์ อาลี ตัวแทนจากโซมาเลีย  ที่ลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน  จนมีคลิปกลายเป็นไวรัล  เมื่อวิ่งเข้าเส้นชัยในการแข่งขันกรีฑา ระยะ 100 เมตร   เข้าเป็นอันดับสุดท้ายด้วย 21.81 วินาทีห่างจากอันดับหนึ่งของฮีตที่เข้าเส้นชัย 11.58 วินาที ห่างถึง 10 วินาที จนทำให้เป็นที่ตั้งข้อสังเกตุว่า นาสรา อาบูบาการ์ อาลี ไม่น่าจะใช่นักกีฬาอย่างแท้จริง เนื่องจาก โดยเฉพาะสภาพร่างกายวันที่​ 1 กันยายน 66 นาย​สรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย​ นพ.มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษาระดับ 10 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย  ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023 ที่ลานเวทีการแสดงปราสาทขอม (สวนช้าง) จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งถือเป็นเป็นจังหวัดที่ 2  ต่อจากจังหวัดบุรีรัมย์ นับเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่าเรือ เอฟซี จับมือกับ แกรนด์สปอร์ต แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของชุดเหย้า , ชุดเยือน , ชุดที่สาม และ ชุดผู้รักษาประตู ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ROAR SPIRIT” จิตวิญญาณแห่งเสียงคำราม โดยในส่วนของ “HOME KIT” หรือ ชุดแข่งขันเหย้า สีน้ำเงิน-แสด ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสร พิมพ์ลวดลายกราฟิก “สิงห์นักล่า” สื่อถึงจิตวิญญาณของสิงห์ที่ดุดัน ฮึกเหิมทรงพลัง พร้อมสู้เพื่อชัยชนะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เซียงไฮ้ พอร์ต จากจีน รับการมาเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจากไทย วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 12.10 น. หลังคว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่กรุงไทเป ไต้หวัน พร้อมคว้าตั๋วไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทัพของ แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีม จับมือ BK8 ซึ่งจะยังร่วมพันธมิตรกับทีมต่อด้วยการเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อซ้อมทั้งทีมชาย ทีมหญิง และป้ายไฟ LED ณ เทิร์ฟ มัวร์ รังเหย้าของสโมสรนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ มร.เอเลสซิโอ ปุนซี่ ผู้อำนวยการอาวุโส สมาคมกรีฑาโลก ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือ เพื่อให้ “วิ่งผ่าเมือง Amazing Thailand Marathon Bangkok” ยกระดับสู่รายการวิ่งมาราธอนเมืองหลวง ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับโลกรายการใหม่ ที่เป็นรองแค่เวิลด์เมเจอร์ 6 รายการเท่านั้นเดลี่ เมล์ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แสดงความชัดเจนว่าจะไม่ขยายสัญญาใหม่ แต่ก็จะไม่บังคับให้สโมสรขายตัวเองออกไปในซัมเมอร์นี้ โดยรายงานระบุว่า เคน ได้แจ้งต่อ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร แล้วว่าจะไม่ตกลงต่อสัญญาในหน้าร้อนนี้ แม้จะเปิดกว้างทุกทางเลือกสำหรับอนาคตของตัวเองก็ตามความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช26 สิงหาคม 2566: วอริกซ์​ เตรียมเปิดจำหน่ายชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย​ ฤดูกาล​ 2023/24 พร้อมกันทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ “CHANGE” การเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมที่ดีขึ้น เตรียมพลิกโฉมสู่การทำการตลาดแบบยั่งยืนตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก เป็นแรงบันดาลใจสู่การออกแบบของซีซั่นนี้ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้วัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล เป็นครั้งแรก ประเดิมกับชุดนักแข่งก่อนจะขยายปรับเปลี่ยนการใช้วัสดุรีไซเคิลในจุดอื่นต่อไป เว็บไซต์สมาคมวอลเลย์บอลญี่ปุ่น รายงานบทสัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น แพ้ วอลเลย์บอลหญิงไทย 2-3 เซต 23-25, 25-19, 25-20 20-25, 11-15 เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา 

แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเหลือสัญญาเพียงปีเดียว พร้อมกับตกเป็นข่าวในการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ  แต่สุดท้ายเป็น อินเตอร์ มิลาน  ที่ได้ตัวแนวรับวัย 27 ปี ไปพร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสื่อรายงานว่าค่าตัวอยู่ที่  30 ล้านยูโร  บวกกับโบนัสตามผลงาน 3 ล้านยูโร ขณะที่สัญญาจะเซ็น 5 ปีหรือไปจนถึงกลางปี 2028 จากรายงานที่ผ่านมากองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่เลือกไม่ต่อสัญญากับ เปแอสเช หลังเหลือสัญญาอยู่ถึงปี 2024  อีกทั้งดาวเตะวัย 24 ปี พร้อมที่จะรอจนถึงซัมเมอร์หน้าในการที่จะย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ในลา ลีกา สเปน ในแบบไม่มีค่าตัวเอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบประเด็นอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ว่ายังมีอนาคตกับทีม แม้ว่าสโมสรกำลังมองหากองหน้ารายใหม่เข้ามาเสริมทัพก็ตาม ท่ามกลางความเชื่อมโยงกับนักเตะอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ และ แฮร์รี เคน แต่ มาร์กซิยาล ยังคงมีบทบาทแผนการเล่นของทีมในฤดูกาล 2023-2024 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2566 ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน นักเทนนิสทีมชาติไทยได้ทำการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย เพื่อปรับสภาพร่างกายและสร้างความคุ้นชินกับพื้นสนาม ซึ่งใช้ฮาร์ดคอร์ตเป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้แม้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังด้านตลาดซื้อขายชาวอิตาเลียน จะออกมาโพสต์  HERE WE GO ในเรื่องของ แฮร์รี่ เคน กับการย้ายจาก  สเปอร์ส ไป บาเยิร์น มิวนิค ว่าตกลงเรียบร้อย ด้วยสัญญา 4 ปี  โดยค่าตัวอยูที่ 87 ล้านปอนด์ พ่วงโบนัส 17 ล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่า 100 ล้านปอนด์ ตามที่ทีมจากลอนดอนเหนือต้องการ และจะสวมหมายเลข 9 วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 1 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดนี้

พฤหัสบดี (24 ส.ค.) คณะผู้จัดงานการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ (Hangzhou Asian Games) เปิดเผยส่วนประกอบของพิธีมอบเหรียญรางวัล อาทิ ช่อดอกไม้ ถาด และโพเดียม หรือแท่นยืนสำหรับรับเหรียญรางวัล ขณะงานกีฬาครั้งนี้ใกล้เริ่มเปิดฉากในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ในอีกราว 30 วัน ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ไม่เพียงตอกย้ำถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่นของหางโจวเท่านั้น ทว่ายังอวดมนต์เสน่ห์ของเมืองอีกด้วยเวสต์แฮม ยื่นข้อเสนอร่วมรวมมูลค่ามากกว่า 50 ล้านปอนด์ สำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังอดีตกัปตันทีม และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยืนยันพร้อมสู้เต็มที่ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย แม้เป็นรอง เจ้อเจียง เอฟซี ทีมจากจีน ก่อนพบกันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้ายวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่ประเทศไต้หวันได้สำเร็จ ด้วยการเฉือนชนะ อินโดนีเซีย แชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย 3-2 เซตการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก IBSA World Games ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงอันดับ 9 กับโมร็อกโก เจ้าของเเชมป์ทวีปเเอฟริกา 5 สมัย เเละเหรียญทองเเดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดย สุริยะ ยิ่งชูรส ยิงให้ไทยขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ถูก ซูนีล สนิลลา ยิงตีเสมอ หมดเวลาสกอร์ยัง 1-1 จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งทีมชาติไทยแม่นกว่าเอาชนะไปอย่างสูสี 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 9 ของโลกมาครอง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล อาจโดนลงโทษเพิ่ม หลังทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีปากเสียงและใช้คำสบถกับผู้ตัดสินหลังจากใบแดงเกมชนะ นิวคาสเซิล 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมผ่านมา