อีโกนู ไร้ชื่อติดทีมวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ชุดลุยศึกคัดโอลิมปิก 2024

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล เตรียมที่จะเจรจากับ มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อต่อสัญญาใหม่ ตอบแทนผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในปี 2025“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังวางแผนเสริมทัพผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะในเกมรุก เพื่อเข้ามาแบ่งเบาภาระของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ ซึ่งทาง เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวของ เนย์มาร์ และเดินหน้าเจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในการขอยืมตัวแนวรุกทีมชาติบราซิลมาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ หลังอนาคตของแข้งรายนี้กับ เปแอสเช เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเอล ลาร์เกโร สื่อวิทยุของแดนกระทิงดุ ออกมารายงานว่าศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน จะยังคงเป็น 1 จาก 5 ลีกหลักใหญ่ของยุโรปที่ไม่นำเทคโนโลยีโกลไลน์ มาใช้ในฤดูกาลหน้า โดยเวลานี้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, เซเรีย อา อิตาลี และลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้นำเทคโนโลยี โกลไลน์ มาใช้กันทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงลีกระดับเกรดรองลงไปก็ได้มีการใช้เทคโนโลยี โกลไลน์ ด้วยเช่นกัน ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนนำทีมชาติไทย ไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว สำหรับสัปดาห์นี้ ทีมสาวไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2566 สื่อออนไลน์หลักของ เปแอสเช ประกาศยกเลิกสัญญากับ คริสตอฟ กัลติเยร์ จากตำแหน่งผู้จัดการทีม แม้กุนซือรายนี้จะเข้ามาคุมทัพก่อนฤดูกาล 2022-23 ด้วยสัญญา 2 ปี และพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส สมัยที่ 11 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม 

ในช่วงหลังที่ผ่านมา อดีตกุนซือสเปอร์ส ตกเป็นข่าวกับ เชลซี  ซึ่งล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ รายงานว่า โปเช็ตติโน่ ตกลงรับทำหน้าที่กุนซือใหม่ เชลซี เรียบร้อย โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ โดยรายงานตรงนี้สอดคล้องกับ โรม่า เปิดตัวเสื้อฟุตบอลชุดเหย้า ฤดูกาล 2023-2024 ที่เผยการกลับมาของ “หมาป่า” สัญลักษณ์ของสโมสรและกรุงโรม ในดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 90 โดยเฉพาะช่วงฤดูกาล 1992-1993 โดยเสื้อเหย้าในฤดูกาลล่าสุดนี้ยังคงความมินิมอลและความคลาสสิกเหนือกาลเวลาในโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ของสโมสร ด้วยตัวเสื้อสีแดงเสริมด้วยดีเทลสีเหลือง พร้อมการกลับมาของสัญลักษณ์ “ลูกหมาป่า” บนอกซ้าย ที่ถูกออกแบบขึ้นในปี 1978 โดย ปิเอโร กราตัน (Piero Gratton) และมีโลโก้อาดิดาสประดับอยู่ฝั่งที่ตรงข้าม อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังของลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าต้องการให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าตัว เคเฟรน ตูราม กองกลางวัย 22 ปี เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมงานกับเขาที่แอนฟิลด์ และรู้สึกประทับใจผลงานของนักเตะรายนี้ โปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 นั้นมีฟอร์แมต แบบเดียวกันกับเมื่อปี 2022 ปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนัลส์ หรือ รอบสุดท้าย ที่เล่นแบบแพ้ตกรอบ ในสัปดาห์ที่ 4จากกรณี คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขอถอนตัวรายการวิ่ง 10,000 เมตร กระทันหัน ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซูเปอร์สตาร์แห่งโลกอาหรับสังกัด ลิเวอร์พูล คือเป้าหมายลำดับต้นๆที่ 2 สโมสรมหาอำนาจ ซาอุดี โปร ลีก อย่างได้ตัว ราคาประเมินตลาดซัมเมอร์นี้จะอยู่ไม่ต่ำกว่า 70.5 ล้านปอนด์

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 19 พ.ค.66 แบดมินตันทีมชาติไทย ที่ชนะ 3 เกมรวด ผ่านเข้ามาเล่นรอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มบี พบ ทีมชาติญี่ปุ่น รองแชมป์ของกลุ่มซี การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ เป๊ป กวาดิโอล่า พาทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ทำให้กุนซือชาวสเปนคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปครอง และถือเป็นการกลับมาคว้ารางวัลนี้ได้อีกครั้งเป็นสมัยที่ 4 โดยก่อนหน้านี้เคยได้รางวัลมาแล้วในฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2020/21 ขณะที่ฤดูกาลก่อนพลาดให้กับเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล โดยเอาชนะคู่แข่งทั้ง มิเกล อาร์เตต้า, โรเบร์โต้ เด แซร์บี้, อูไน เอเมรี่, เอ็ดดี้ ฮาว และ มาร์โก ซิลวาโปเช็ตติโน่ ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี หลังทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อย และกุนซือชาวอาร์เจนติน่า จะเดินทางมาที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้ เพื่อเซ็นสัญญาคุมทัพ “สิงโตนำเงินคราม” เป็นเวลา 3 ปี พร้อมกับทีมงานอีก 2 ราย ซึ่งล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ รายงานว่า โปเช็ตติโน จะเข้ามานั่งตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ เชลซี อย่างเป็นทางการวันที่ 1 ก.ค.นี้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 สำหรับศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด นำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย หรือ รอบ Final ในสัปดาห์ที่ 4 ดิ แอธเลติก รายงานว่า  อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอรอบสามมูลค่ารวม 105 ล้านปอนด์ ขอซื้อ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตัน เวสต์แฮม  โดยแบ่งเป็นเงินสด 100 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ ซึ่งหากดีลนี้สำเร็จ จะเป็นการทำลายสถิติค่าตัวนักเตะอังกฤษ แทนที่ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจากแอสตัน วิลล่าไป แมนฯซิตี้ ในราคา 100 ล้านปอนด์

แนวรุกกัปตันทีมอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 2022 ยุติช่วงเวลา 2 ฤดูกาลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยการลงเล่นทั้งหมด 75 นัด ทำไป 32 และ 35 แอสซิสต์  พร้อมคว้าแชมป์ลีก เอิง 2 สมัย บวกด้วยแชมป์ เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่เพิ่งจบลง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ตบมันส์ สนั่นจอ! ต่อเนื่อง ขอชวนแฟนกีฬาชาวไทยร่วมลุ้น และส่งแรงเชียร์นักตบลูกยางชาดหาดทีมชาติไทยลุยสู้ศึก "พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ที่เตรียมเปิดฉากในวันที่ 23 - 26 มิถุนายน 2566 ณ เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมสด! ทั้งหน้าจอและออนไลน์ วันละ 3 คู่ เริ่มวันแรก ศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจากการที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงเจตนา จะลาออก ตามคำสั่งของทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่พูดในที่ประชุม สมัชชาใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. ว่า ฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง แถมมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงอย่างมาก จึงขอให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล รับผิดชอบด้วยการลาออกกัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาเลียน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจรจาเบื้องต้นกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงค่าตัวของ อ็องเดร โอนาน่า ไว้ที่ 50 ล้านยูโร พ่วงแอดออน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อาจใช้เวลา 2-3 วันกว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกัน แต่แนวโน้มที่ โอนาน่า จะมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แทบจะแน่นอนแล้ว เนื่องจาก อินเตอร์ ก็ต้องการทุนเสริมทัพเช่นกัน ทั้ง โรเมลู ลูกากู จากเชลซี และ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลบาเยิร์น มิวนิค การการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียจะเปิดฉากวันนี้ ในนงานฉลองครบรอบ 50 ปี สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย  “บิว" ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑาดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้เข้ารับรางวัล The Best U18 Athlete of Asia นักกรีฑายอดเยี่ยมประเภทชายของเอเชียด้วย โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสมาคมกรีฑาโลกเบน ยาค็อบส์ นักข่าวของ ซีบีเอส สปอร์ตส์ ได้ทวีตเเผยว่า ซน ฮึง มิน ศูนย์หน้าของทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลุ้นเป็นหนึ่งไฮไลต์แห่งซาอุดี โปร ลีก ในซัมเมอร์ 2024

เปิดสนามกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขัน “Arena of Valor Premier League 2023” (APL 2023) หรือการแข่งขันในระดับนานาชาติของเกม Arena of Valor หรือที่คนไทยคุ้นหูกันว่า “เกม RoV”  ซึ่งเริ่มต้นขึ้นไปแล้วในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กองหลังทีมชาติไทยและ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ คนใหม่ พร้อมเปิดตัวรองเท้าสตั๊ดแพน รุ่น T5 ที่เจ้าตัวเป็นคนออกแบบด้วยตัวเอง เปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์เกี่ยวกับลีกฟุตบอลไทยโดยเฉพาะเรื่องลิขสิทธิ์การแข่งขันไทยลีกว่า ไม่อยากที่จะขอแสดงความคิดเห็นเพราะไม่รู้รายละเอียด แต่ก็เชื่อว่าทุกสโมสรจะหาทางออกได้ดีที่สุดเพื่อเดินหน้าต่อ และไม่อยากให้บอลไทยไม่มีการถ่ายทอดสด เพราะแฟนบอลทางบ้านก็รอชมอยู่ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่  ทีมชาติไทย แชมป์สมัย 16 สมัย และรองแชมป์ครั้งที่ผ่านมา จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นครั้งที่ 22 ในซีเกมส์  กับ อินโดนีเซีย ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ประเทศกัมพูชา  เวลา 19.30 น. โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ เมียนมา 3-0 ส่วน  อินโดนีเซีย  ชนะแชมป์เก่า เวียดนาม 3-2 6 กรกฎาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นำส่งหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่ กลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดระเบียบการแข่งขันจุดพลุแฟลร์ ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี AFC U17 ASIAN CUP THAILAND 2023 ระหว่าง ทีมชาติไทย U17 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ U17 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม ซึ่งอยู่ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรธัญบุรีการแข่งขันยูฟ่า แชมเปีั้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่เกมแรกชนะ เอซี มิลาน 2-0 กลับมาเล่นในบ้าน โดย อินเตอร์ ที่ยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรก ได้ประตูชัยนาที 74 จาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ทำให้ย้ำแค้นชนะในเกมนี้ 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ เรอัล มาดริด ที่จะลงเตะคืนนี้วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา วงปี่พาทย์มวยไทย และทีมมวยโบราณ ของประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมถึงสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) และสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA) ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศโปแลนด์ เพื่อไปทำหน้าที่ในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป หรือ "ยูโรเปี้ยนเกมส์" ครั้งที่ 3 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน-2 กรกฎาคม